Chương Trình Học Bổng Học Giả Fulbright Việt Nam năm 2023

(ĐSQ Hoa Kỳ) Phái đoàn Hoa Kỳ tại Việt Nam tìm kiếm các ứng viên đủ tiêu chuẩn cho Chương trình Học giả Fulbright Việt Nam năm 2023. Chương trình cung cấp khoản tài trợ cho các học giả Việt Nam đến giảng dạy và / hoặc thực hiện nghiên cứu tại các tổ chức hoặc trường đại học Hoa Kỳ trong 5 tháng (tài trợ một học kỳ) hoặc 9 tháng (tài trợ hai học kỳ).

Được thành lập vào năm 1946 và được tài trợ bởi Quốc hội Hoa Kỳ, Chương trình Fulbright nhằm mục đích thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau thông qua trao đổi học thuật và văn hóa. Chương trình Học giả Việt Nam là một chương trình học bổng cạnh tranh, dựa trên thành tích.

HẠN NỘP HỒ SƠ

Hồ sơ hoàn chỉnh cho năm học 2023-2024 phải được văn phòng Chương trình Fulbright Việt Nam tiếp nhận qua hệ thống trực tuyến trước 17:00 ngày 15 tháng 10 năm 2022 (Giờ Việt Nam).

KINH PHÍ TÀI TRỢ

Những người tham gia chương trình được cung cấp một khoản phụ cấp để trang trải chi phí sinh hoạt, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn trong suốt thời gian tài trợ. Các khoản trợ cấp điển hình trong năm tháng (trợ cấp một học kỳ) hoặc chín tháng (trợ cấp hai học kỳ). Những người tham gia cũng được cung cấp phương tiện di chuyển đến và đi từ Hoa Kỳ. IIE giúp đặt các học giả tại các cơ sở chủ quản thích hợp ở Hoa Kỳ.

TIÊU CHUẨN DỰ TUYỂN

Ứng viên chuyên về các ngành trong khoa học xã hội và nhân văn, khoa học và công nghệ được hoan nghênh nộp đơn.

Chương trình dành cho tất cả các ứng viên đáp ứng các tiêu chí tối thiểu sau:

1. Là công dân Việt Nam;

2. Có bằng M.A. hoặc Ph.D. (hoặc bằng cấp tương đương trong một số ngành nghề cụ thể);

3. Có đủ kỹ năng tiếng Anh để thực hiện nghiên cứu và / hoặc thuyết trình tại Hoa Kỳ.

4. Ứng viên phải là giảng viên đại học, quan chức chính phủ, chuyên gia khu vực tư nhân, làm việc tại cơ quan tư vấn hoặc đảm nhiệm các vị trí tương tự.

5. Các ứng viên phải có một hồ sơ đáng kể về thành tích học tập hoặc nghề nghiệp.

6. Ứng viên phải cư trú tại Việt Nam trong suốt quá trình đề cử và lựa chọn, và họ phải trở về Việt Nam sau khi hoàn thành thời gian lưu trú tại Hoa Kỳ.

Ứng viên không đủ điều kiện:

● Hiện đang cư trú, giảng dạy, học tập hoặc nghiên cứu tại Hoa Kỳ hoặc đã nhận được tài trợ từ Fulbright trong vòng năm năm qua.

● Đã đến Hoa Kỳ với tư cách là Du khách trao đổi J-1 trong danh mục Giáo sư hoặc Học giả Nghiên cứu trong vòng hai năm qua.

QUY TRÌNH TUYỂN CHỌN

1. Chương trình Fulbright gửi thông báo tài trợ đến các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu trên khắp Việt Nam hàng năm.

2. một hội đồng bình duyệt được triệu tập để chọn ứng viên, căn cứ vào thành tích học tập, có tiềm năng trở thành nhân vật quan trọng trong lĩnh vực của họ và có chủ đề hoặc phương pháp nghiên cứu sáng tạo.

3. Sau khi hội đồng đưa ra đề xuất về các ứng viên, Chương trình Fulbright sẽ phỏng vấn những ứng viên này để đánh giá khả năng tiếng Anh của ứng viên.

4. Chương trình sẽ gửi các khuyến nghị của mình cho IIE để đánh giá thêm.

5. Sau khi hồ sơ của các ứng viên được đánh giá, IIE sẽ chuyển việc lựa chọn ứng viên của mình cho Hội đồng Học bổng Nước ngoài J. William Fulbright, nơi đưa ra lựa chọn cuối cùng về những người tham gia.

LINK ỨNG TUYỂN

Chi tiết ở đây

ĐSQ Hoa Kỳ

-----------------------

>>> Tin bài liên quan: 
- Học bổng chương trình Ươm tạo tài năng trẻ của Đại học Quốc gia Hà Nội dành cho nghiên cứu sinh, thực tập sinh sau tiến sĩ có năng lực nghiên cứu xuất sắc.
- Học bổng hỗ trợ cho nghiên cứu sinh và thực tập sau tiến sỹ.
- Thông báo các chương trình tài trợ, hợp tác của Quỹ VINIF năm 2022

Đăng ký tư vấn
Họ tên(*)
Năm sinh(*)
Nơi sinh(*)
Giới tính(*)
Dân tộc (*)
Tôn giáo (*)
Hộ khẩu thường trú(*)
Địa chỉ liên hệ(*)
Địa chỉ email(*)
Số điện thoại(*)
Số CMND(*)
Ngày cấp(*)
Nơi cấp(*)
Cơ quan công tác(*)
Chức vụ(*)
Chọn loại học bổng(*)
Chọn hình thức cấp học bổng(*)