CHUNG KẾT CUỘC THI TÌM KIẾM TÀI NĂNG KHOA HỌC KỸ THUẬT - CÔNG NGHỆ NĂM 2023

Diễn ra từ 23/12/2023
Ngày 23/12/2023 vừa qua, Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức vòng Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khoa học kỹ thuật - Công nghệ (The Tech Talent Hunt) năm 2023 với nhiều ý tưởng khọc hay và trình bày sáng tạo, hấp dẫn tại Hội trường tòa nhà Sunwah, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Cuộc thi Tìm kiếm tài năngTìm kiếm tài năng Khoa học kỹ thuật - Công nghệ (The Tech Talent Hunt) năm 2023 được Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức với sự đồng hành và tài trợ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), sự cố vấn, hỗ trợ đến từ các chuyên gia về lĩnh vực khoa học công nghệ trong và ngoài ĐHQGHN. 
Cuộc thi được phát động từ tháng 10/2023 và thu hút nhiều hồ sơ đăng ký từ các sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu về khoa học kỹ thuật - công nghệ từ trong và ngoài ĐHQGHN. Qua quá trình học học, bồi dưỡng và thi đấu, Vòng Chung kết chặng 2 của cuộc thi đã chọn ra 45 thí sinh xuất sắc nhất chia thành 7 nhóm dự án để góp mặt và trình bày ý tưởng/dự án của nhóm trước Hội đồng Ban Giám khảo của Cuộc thi. Hội đồng Ban Giám khảo gồm ông Trương Vũ Bằng Giang - Phó Trưởng Ban Khoa học - Công nghệ, ĐHQGHN; ông Đỗ Tiến Thịnh - Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC); ông Phan Hải Đăng - Khoa Công nghệ Xây dựng - Giao thông - Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN; ông Lê Quang Minh - Phó Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin - ĐHQGHN; bà Mạc Thị Thoa - Ban Khoa học và Công nghệ, Đại học Bách khoa Hà Nội.
Phát biểu tại Chung kết, TS Trương Việt Hà - Giám đốc Trung tâm Dự báo và Phát triển nguồn nhân lực bày tỏ cảm ơn đến các đội thi đã hưởng ứng tham dự. Đồng thời cho biết cuộc thi The Tech Talent Hunt 2023 được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy sự nghiên cứu, sáng tạo khoa học của đội ngũ tri thức trẻ nhằm tìm ra những tài năng xuất sắc tiếp tục ươm tạo để trở thành những nhà khoa học trẻ trong tương lai, những ứng viên tiềm năng cho các vị trí chủ chốt làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thay mặt BTC, ông đã gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã đồng hành, tài trợ cho cuộc thi và đồng thời SHB đã tạo nhiều điều kiện để thí sinh có cơ hội được tiếp xúc và làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong ngành tại SHB.

Trên cơ sở các tiêu chí theo thể lệ cuộc thi như tính mới và sáng tạo, tính thị trường, tính khả thi, hình thức thể hiện. Các đội thi đã thực hiện và thuyết trình sản phẩm/dự án cũng như trả lời, phản biện các thông tin trước Ban giám khảo. Kết quả chung cuộc như sau:
Giải cá nhân:
Giải nhất thuộc về thí sinh Đinh Xuân Minh - Trường Đại  Công nghiệp
Giải nhì thuộc về thí sinh Đặng Quang Huy - Trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội
Giải ba thuộc về thí sinh Phạm Văn Phương - Trường Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Giải nhóm:
Giải nhất: Nhóm MedTech với dự án: Xây dựng hệ thống giám sát và phục hồi chức năng tay, vai sử dụng công nghệ AR và trí tuệ nhân tạo
Giải nhì: Nhóm Lucky Cat với dự án: Thiết kế xe điện tự hành thông minh ứng dụng
Giải ba: Nhóm PhoWeather với dự án: Phát triển và ứng dụng mô hình dự báo thời tiết dựa trên mạng nơron đồ thị VGraphCast.
Giải khuyến khích: Nhóm Hunt vói dự án: Thiết kế ứng dụng chữa cháy.
Một số khoảnh khắc các đội thuyết trình/phản biện về dự án tại Chung kết Cuộc thi Future Banker 2023.

Đăng ký tham gia