Sinh viên Trường Đại học Công nghệ nhận học bổng của “Quỹ Tài trợ khát vọng tương lai” năm 2022

Diễn ra từ 22/12/2022

    Ngày 20/12/2022, tại Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ trao học bổng năm 2022 của Quỹ Tài trợ khát vọng tương lai, trực thuộc Tập đoàn tài chính Mirae Asset trao cho 27 sinh viên với tổng giá trị là 405 triệu đồng.

   Tham dự buổi lễ, về phía Trường ĐH Công nghệ có TS. Nguyễn Anh Thái – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Bùi Trung Ninh – Trưởng phòng Công tác sinh viên, TS. Trần Cường Hưng – Phó Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Bí thư Đoàn Thanh niên. Về phía Tập đoàn tài chính Mirae Asset có ông Kim Do Hoon – Giám đốc Công ty Vina Digital Financial, ông Huh Song Suk – Chủ tịch Công ty quản lý Quỹ Mirae Asset Việt Nam, ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng bộ phận tài chính và nhân sự Công ty quản lý Quỹ Mirae Asset Việt Nam, bà Trần Thị Thu Trang – Giám đốc chi nhánh Thăng Long Công ty chứng khoán Mirae Asset Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Anh Thái gửi lời cảm ơn đến Quỹ Tài trợ khát vọng tương lai đã trao những suất học bổng có ý nghĩa cho sinh viên Nhà trường. Trong nhiều năm qua, Trường ĐH Công nghệ ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, chú trọng đào tạo kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm cho sinh viên thì Nhà trường còn chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thấn cho người học. Ngoài các chính sách miễn giảm học phí, trợ cấp xã hội Nhà trường luôn thúc đẩy hoạt động thu hút các chương trình học bổng từ tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hằng năm, Nhà trường triển khai trên 30 loại học bổng ngoài ngân sách để sinh viên chuyên tâm học tập. Năm 2022, với 27 suất học bổng có tổng giá trị 405 triệu đồng là phần thưởng hết sức ý nghĩa với sinh viên.

Phó Hiệu trưởng TS. Nguyễn Anh Thái (bên phải) nhận 27 suất học bổng có tổng giá trị 405 triệu đồng từ ông Huh Song Suk – Chủ tịch Công ty quản lý Quỹ Mirae Asset Việt Nam

Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, sau khi nhận học bổng các em sinh viên hãy có kế hoạch sử dụng đúng mục đích, phục vụ tốt cho việc học tập và sinh hoạt của bản thân. Qua buổi lễ này, Phó Hiệu trưởng hy vọng rằng Quỹ sẽ tiếp tục đồng hành với Nhà trường trong tương lai để chắp cánh thêm nhiều ước mơ cho sinh viên.

 

   Trong nhiều năm qua, Quỹ Tài trợ khát vọng tương lai đã lựa chọn sinh viên tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn hướng tới xây dựng tương lai tươi sáng và đóng góp cho các hoạt động xã hội. Quỹ ưu tiên sinh viên có thành tích nghiên cứu khoa học tiêu biểu, sinh viên 5 tốt và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội, có khả năng giao tiếp tiếng Anh. Đại diện cho Quỹ học bổng, ông Nguyễn Anh Tuấn – Trưởng bộ phận tài chính và nhân sự Công ty quản lý Quỹ Mirae Asset Việt Nam đã giới thiệu về sự hình thành của Quỹ học bổng tài trợ khát vọng tương lai trực thuộc Tập đoàn Mirae Asset toàn cầu. Trong đó, Quỹ được thành lập với sự sáng lập của 4 thành viên gồm Công ty cổ phần chứng khoán Mirae Asset Việt Nam, Công ty TNHH Quản lý Quỹ Mirae Asset Việt Nam, Công ty Tài chính Mirae Asset Việt Nam và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir. Tập đoàn tài chính Mirae Asset với trụ sở ở Hàn Quốc và thành lập Quỹ Mirae Asset Park Hyeon Joo foundation vào năm 2000. Trải qua 22 năm hoạt động, Quỹ Mirae Asset đã hỗ trợ 380 nghìn người thực hiện ước mơ. Qua đó, Quỹ Tài trợ khát vọng tương lai mong muốn được đồng hành với sinh viên trong suốt quá trình thực hiện ước mơ vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Đại diện cho các sinh viên nhận học bổng, sinh viên Bùi Huy Đông (K65, Khoa Điện tử viễn thông) bày tỏ niềm vui mừng và sự trân trọng đối với học bổng do Quỹ tài trợ. Đối với Bùi Huy Đông cũng như các bạn sinh viên, học bổng này chính là thành quả cho sự cố gắng trong suốt những năm học vừa qua. Bằng sự nỗ lực, phấn đấu và thi đua rèn luyện bản thân mà Đông cùng nhiều sinh viên được nhận phần thưởng xứng đáng. Đây cũng là động lực để giúp cho sinh viên tiếp tục phấn đấu học tập, trưởng thành để đóng góp vào sự phát triển đất nước.

Một số hình ảnh tại lễ trao học bổng



(UET-News)


Đăng ký tham gia