20 sinh viên ĐHQGHN nhận học bổng K-T năm học 2022-2023

Diễn ra từ 27/04/2023

Ngày 26/04/2023, ĐHQGHN và Quỹ học bổng K-T đã tổ chức Lễ trao học bổng cho 20 sinh viên ĐHQGHN có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Giá trị học bổng là 5 triệu đồng/ sinh viên.

Lễ trao học bổng có sự có mặt của đại diện đơn vị tài trợ học bổng K-T, đại diện lãnh đạo ĐHQGHN, lãnh đạo các Phòng Chính trị và công tác HSSV của các đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN có sinh viên được nhận học bổng và đặc biệt là sự có mặt của 20 sinh viên vượt khó, học tốt được nhận học bổng K-T năm học 2022 - 2023.

Tính đến năm học 2022 - 2023 này, đã có gần 1000 nghìn suất học bổng K-T được trao cho sinh viên ĐHQGHN và Quỹ K-T đã trở thành bệ đỡ, nguồn động viên to lớn đối với những học sinh, sinh viên của ĐHQGHN có tài năng nhưng gặp khó khăn, vẫn có ý chí, nghị lực vươn lên học tập tốt.



Đại diện Quỹ học bổng K-T và lãnh đạo ĐHQGHN trao học bổng cho 20 bạn sinh viên

24 năm trước, ngày 11/03/1999, Giám đốc ĐHQGHN đã ký Quyết định số 833/TCCB thành lập Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ của ĐHQGHN - Quỹ K-T với mục tiêu mỗi năm học đều trao đến tay các sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN - những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nhưng đã vượt lên để đạt kết quả học tập, rèn luyện tốt những suất học bổng ý nghĩa của gia đình 02 cụ Nguyễn Khắc Tháo - Phan Thị Khóa.

Hơn 2 thập niên đã trôi qua với 03 lần gia đình tặng bổ sung thêm vào Quỹ (các năm 2005, 2019 và lần gần đây nhất là cuối năm 2022 - sau khi đại sự của cụ Phan Thị Khóa viên thành, thể theo di nguyện của cụ lúc sinh thời, các con của cụ đã quyết định bổ sung thêm vào Quỹ học bổng K-T 1 tỷ đồng. Hiện tại, tổng kinh phí của Quỹ học bổng K-T là gần 3.3 tỷ đồng được gửi tại ngân hàng để hằng năm rút lãi, trao học bổng cho sinh viên.


Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác HSSV Nguyễn Minh Trường

Tại buổi lễ, Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác HSSV Nguyễn Minh Trường đánh giá cao nghĩa cử này, coi đây là hoạt động có ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc giúp đỡ thế hệ trẻ, góp phần vào việc nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của ĐHQGHN.

Phó Trưởng Ban Chính trị và Công tác HSSV Nguyễn Minh Trường hy vọng các bạn sinh viên nhận học bổng lần này sẽ vẫn duy trì thành tích học tập tốt của mình để được ưu tiên tiếp tục nhận học bổng K-T ở những lần tiếp theo. Trên cơ sở những thành tích đã đạt được và sự giúp đỡ của các thầy cô, gia đình, các tổ chức trong và ngoài nước, các bạn sinh viên sẽ cố gắng tiếp tục rèn luyện, phấn đấu vươn lên đạt được thành tích học tập cao hơn nữa.


Đại diện gia đình cụ Phan Thị Khóa, ông Trịnh Đình Hưng chia sẻ về cuộc đời đầy thăng trầm và những đóng góp của cụ Phan Thị Khóa. Ông Trịnh Đình Hưng mong rằng, các bạn sinh viên sẽ sử dụng học bổng K-T hiệu quả, duy trì thành tích học tập, rèn luyện vượt trội của mình và phát triển bản thân để sau này có thể cống hiến cho xã hội.


Sinh viên Bùi Thị Diệu Linh, Trường ĐH Giáo dục

Xúc động, vui mừng khi được nhận học bổng, Bùi Thị Diệu Linh – sinh viên khóa QH-2019 S ngành tham vấn học đường của Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN bày tỏ, “sự quan tâm đặc biệt của các thầy cô và Quỹ học bổng là nguồn động viên vô giá để chúng em viết tiếp những ước mơ, những đam mê của bản thân mình. Với em, học bổng K-T là nguồn động viên lớn và hiệu quả cho những sinh viên được nhận. Đặc biệt, những sinh viên tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, các hoạt động Đoàn thể và các cuộc thi khác. Chúng em xin hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong học tập, tu dưỡng đạo đức, hoàn thiện bản thân để trở thành một công dân tốt, góp phần mình để xây dựng quê hương, đất nước, giúp ích cho xã hội, để không làm phụ những tình cảm và sự quan tâm mà Thầy cô, và gia đình hai cụ đã dành cho chúng em”.

 Lan Anh - Ảnh: Bình Nguyên - VNU Media


Đăng ký tham gia