ĐHQGHN ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Công nghệ Sydney của Australia

Diễn ra từ 04/10/2022

Sáng nay, ngày 03/10/2022 tại Hòa Lạc, Giám đốc Lê Quân đã chủ trì buổi làm việc và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ĐHQGHN với Đại học Công nghệ Sydney (UTS).

ĐHQGHN ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Công nghệ Sydney của Australia

Sáng nay, ngày 03/10/2022 tại Hòa Lạc, Giám đốc Lê Quân đã chủ trì buổi làm việc và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ĐHQGHN với Đại học Công nghệ Sydney (UTS).

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân và Giám đốc UTS Andrew Parfit ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa ĐHQGHN và Đại học Công nghệ Sydney mở ra nhiều cơ hội phát triển chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ mà ĐHQGHN có nhiều thế mạnh.

Tham dự buổi làm việc còn có Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn, Đại diện các Ban chức năng của Cơ quan ĐHQGHN, Đại diện Ban Giám hiệu các Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trường Đại học Công nghệ và Trường Quốc tế.

Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Hòa Lạc, đồng thời ghi nhận những thành quả hợp tác giữa hai bên trong thời gian qua.

 

 Từ năm 2017, Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN (VNU-UET) và Đại học Công nghệ Sydney đã ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác song phương. Trong những năm qua, hai bên đã hợp tác hiệu quả và triển khai tốt các chương trình hợp tác đào tạo tiến sĩ (đồng hướng dẫn), trong đó các nghiên cứu sinh VNU-UET có cơ hội sang làm việc và hợp tập tại UTS trong thời gian 1 năm. Toàn bộ kinh phí cho triển khai chương trình này do phía Australia tài trợ. Để triển khai hợp tác giữa hai bên, VNU-UET và UTS đã thành lập Trung tâm hợp tác nghiên cứu giữa hai bên vào năm 2017.

Sau khi ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, Phó Giám đốc ĐHQGHN Phạm Bảo Sơn đã cùng Đại diện Ban Giám hiệu các trường thảo luận chi tiết với phía đối tác Sydney về các định hướng hợp tác trong thời gian tới. Cụ thể, hai bên trao đổi về cơ hội để UTS hợp tác với ĐHQGHN trong phát triển các hoạt động nghiên cứu tại cơ sở Hòa Lạc, thảo luận về việc hợp tác sau đại học, đặc biệt là ở bậc Tiến sĩ theo chương trình của đề án 89 và tìm hiểu về chương trình đào tạo sau đại học của cả hai bên. Không dừng lại ở đó, phía ĐHQGHN và Đại học Công nghệ Sydney cũng mở rộng trao đổi hợp tác sang các lĩnh vực khác như các chương trình liên thông, các khóa đào tạo đạo học và sau đại học.

Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Chử Đức Trình đề xuất ý kiến về việc mở rộng mô hình hợp tác nghiên cứu hiện tại của Trung tâm Nghiên cứu hợp tác với UET đối với các trường đại học thành viên và viện nghiên cứu, trực thuộc ĐHQGHN.

 

Trưởng Ban Xúc tiến đầu tư của ĐHQGHN Trần Thị Thanh Tú gợi ý việc ĐHQGHN sẽ đóng vai trò là một trung tâm thu hút và kết nối đầu tư của các doanh nghiệp Australia muốn tìm kiếm hợp tác với các đại học tại Việt Nam, và ngược lại Đại học Công nghệ Sydney cũng sẽ đóng vai trò tương tự như vậy với các doanh nghiệp Việt Nam.

 

 VNU Media


Đăng ký tham gia