Đội EMOT, Trường Quốc tế giành giải Nhất cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – Sáng tạo ĐHQGHN năm 2022

Diễn ra từ 12/07/2022
(VNU) Dự án “Healing with color – Xây dựng thế giới không còn tiêu cực bằng màu sắc” – của đội thi Trường Quốc tế, ĐHQGHN đã xuất sắc dành giải cao nhất Cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp – Sáng tạo ĐHQGHN năm 2022 (VNU Innovations startup 2022).
Tiếp nối sự thành công năm 2021, VNU Innovation Start-up 2022 quay trở lại với sự mong đợi của rất nhiều bạn trẻ. Đặc biệt, với format VNU Innovation Startup 2022, sinh viên được tham gia khóa học về “design thinking” (tư duy thiết kế) trước hạn nộp ý tưởng vòng 1. Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã tổ chức talkshow “Sustainable business – Hành trình khởi nghiệp bền vững” với 2 diễn giả đồng hành là ông Hồ Đồng Tháp – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần O2 và chị Nguyễn Huyền My – Co-Founder nền tảng quản gia công nghệ Moliv cùng những chia sẻ về khó khăn trong hành trình khởi nghiệp.

Vòng chung kết “VNU Innovations startup 2022” diễn ra vô cùng gay cấn giữa 5 đội thi có thành tích xuất sắc nhất, mỗi màn trình diễn là những sự bứt phá sáng tạo trong từng đề tài. Trải qua hai vòng thi Trình bày ý tưởng kinh doanh và Giải Case study cùng phản biện vòng tròn, kết quả chung cuộc là sự ghi nhận không chỉ của Ban Giám khảo mà còn của các doanh nghiệp tham dự cũng như người xem chương trình.
 

Đội thi EMOT của Trường Quốc tế gồm 5 thành viên: Phạm Thanh Trường (CEO – CTO) - đại diện Ban Học tập và NCKH Đoàn Thanh niên, sinh viên ngành Tin học và Kỹ thuật máy tính; Vũ Thị Hạnh (CFO) – sinh viên ngành Kinh doanh Quốc tế; Trần Minh Phương (CMO) - đại diện CLB Tài năng trẻ IYOUTH, sinh viên ngành Marketing song bằng; Tô Thành Công (CMO) - sinh viên ngành Marketing song bằng; và Trần Thu Hà (CFO) – sinh viên ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh.

EMOT và ý tưởng “emotion tranquilizer” xuất phát từ tôn chỉ của nhóm là phát triển cộng đồng, xã hội không còn tiêu cực bằng màu sắc. Đề tài hướng tới những vấn đề tâm lý của con người, từ đó nghiên cứu và phát triển hai sản phẩm: vòng tay “emotion bracelet” tích hợp những công nghệ cảm biến và đo lường hiện đại để thu thập những chỉ số sinh học của con người; và một ứng dụng phân tích những chỉ số ấy và đưa ra những chẩn đoán về tâm lý, từ đó đưa ra những cảnh báo, những liệu trình chữa trị tâm lý, những tips giữ tâm lý khỏe mạnh cũng như những podcast, âm nhạc và game để giải tỏa tâm lý.

Với ý tưởng đầy ý nghĩa và có tính khả thi cao cùng sự hướng dẫn và định hướng kỹ càng của các mentor – anh Lê Anh Tiến - CEO Công ty Cổ phần Chatbot Việt Nam, anh Nguyễn Văn Vương – người đã có rất nhiều kinh nghiệm trong các cuộc thi khởi nghiệp, EMOT đã xuất sắc vượt qua gần 80 đội thi, trở thành Quán quân của “VNU Innovations startup 2022”.

Đội trưởng Phạm Thanh Trường chia sẻ: “Sau khoảng thời gian dài làm việc, sửa đổi, phát triển nỗ lực không ngừng, EMOT đã đạt được thành tích vượt trên kỳ vọng. Cá nhân tôi cũng như EMOT vô cùng vinh dự khi nhận được đánh giá cao của Ban giám khảo. Thay mặt EMOT, tôi xin cảm ơn Ban tổ chức cuộc thi đã tạo ra sân chơi để sinh viên có cơ hội phát triển, sáng tạo, phát huy trí tuệ của mình. EMOT rất mong có được sự hỗ trợ từ phía Trường Quốc tế, thầy cô để phát triển dự án hoàn thiện hơn nữa, tham gia vào những cuộc thi lớn hơn”.

Bên cạnh sự thành công của EMOT, Trường Quốc tế còn có 5 đội thi khác tham gia “VNU Innovation Start-up” năm nay. Trong đó, có hai đội với hai ý tưởng là “Gem – Game education match” (Ý tưởng phát triển game về giáo dục) và “BYM – Be Your Mate” (Ý tưởng kinh doanh sản phẩm mang thương hiệu Việt kết hợp dịch vụ tự sản xuất, chế biến theo sở thích của khách hàng) cũng đã xuất sắc lọt vào top 15 của cuộc thi.

Kết quả chung cuộc “VNU Innovations startup 2022”, Giải Nhì thuộc về REDITEX – đội thi Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhăn văn, với dự án “REDITEX – Tái chế rác điện tử thành sản phẩm có lợi nhuận cao”. Giải Ba thuộc về USHARE – WE CARE – đội thi Trường ĐH Ngoại ngữ, với dự án “Chăm sóc và giáo dục giới tính toàn diện cho học sinh, sinh viên”. Hai giải Khuyến khích thuộc về VIRENTO – đội thi Trường ĐH Kinh tế, với dự án “VIRENTO – Nền tảng thuê và cho thuê trực tuyến tại Việt Nam” và PEGASUS – đội thi Trường ĐH Công nghệ, với dự án “PEGASUS – Tủ thuốc thông minh”.

 
                                                                                 Hoàng Thủy - VNU - IS

Đăng ký tham gia