Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXIV: Đội tuyển Trường Đại học Công nghệ đạt giải Nhất toàn đoàn năm 2022

Diễn ra từ 31/10/2022

Từ ngày 26/10 đến 29/10/2022, đội tuyển Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội đạt giải Nhất toàn đoàn cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXIV, với các thành tích 01 giải nhất bài tập, 01 giải nhì bài tập, 01 giải nhì trắc nghiệm và 01 giải khuyến khích thực nghiệm.

Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc là một sự kiện thường niên do Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội Vật lý Việt Nam và các trường đại học, cao đẳng trong cả nước tổ chức nhằm nâng cao đam mê và sự quan tâm của sinh viên với môn Vật lý, và cũng là dịp để các sinh viên, giảng viên có cơ hội gặp gỡ, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

   Năm 2022, Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXIV tổ chức tại Trường Đại học Phenikaa và đã thu hút được sự tham gia của 36 đoàn bao gồm 220 sinh viên và 81 giảng viên từ các trường Đại học thuộc khối Kỹ thuật – Công nghệ trên cả nước. Trường ĐH Công nghệ là một trong hai trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội tham gia cuộc tranh tài với 3 cán bộ dẫn đoàn và 6 sinh viên. Các thành viên dự thi được các giảng viên Khoa Vật lý Kỹ thuật và Công nghệ Nano lựa chọn từ các sinh viên đam mê Vật lý và quan tâm đến cuộc thi ở tất cả các Khoa và chương trình đào tạo của Trường ĐH Công nghệ. Dẫn đoàn đội tuyển gồm có: TS. Nguyễn Đức Cường (Trưởng đoàn) và 2 Phó Trưởng đoàn là TS. Nguyễn Tuấn Cảnh và ThS. Nguyễn Thanh Tùng. Đội tuyển Trường Đại học Công nghệ tham gia vào đủ 3 nội dung thi: Trắc nghiệm, Giải bài tập và Thực nghiệm.

Hình ảnh toàn đoàn trước Lễ Khai mạc.

   Với sự kỹ lưỡng trong quá trình tuyển chọn và ôn luyện, đội tuyển Trường ĐH Công nghệ đã đạt được thành tích cao với Giải Nhất toàn đoàn và các giải cá nhân trong các nội dung cụ thể như sau:

· Giải Nhất Giải bài tập: Nguyễn Mạnh Hưng

· Giải Nhì Giải bài tập: Nguyễn Văn Thắng.

· Giải Nhì Trắc nghiệm: Nhóm 3 sinh viên gồm Nguyễn Văn Thắng, Đỗ Nhữ Hoàng Nam và Nguyễn Minh Quy.

· Giải Khuyến khích Thực nghiệm: Nhóm 2 sinh viên gồm Phạm Hồng Phúc và Trần Chí Thanh.

7 sinh viên xuất sắc đạt Giải Nhất phần thi Giải bài tập (đứng thứ hai từ bên trái sang: Nguyễn Mạnh Hưng).

TS. Nguyễn Đức Cường – đại diện đoàn (đứng thứ 8, bên trái ảnh sang) nhận Bằng khen của Hội Vật lý Việt Nam với thành tích giải Nhất toàn đoàn

   Trong khuôn khổ của cuộc thi, các thầy cô và sinh viên các đội tuyển đã có nhiều cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và hiểu biết lẫn nhau thông qua các hoạt động thể thao, gala âm nhạc và du lịch trải nghiệm hết sức bổ ích và thú vị.

   Các kết quả nói trên là rất đáng khích lệ và là động lực để thầy và trò Trường Đại học Công nghệ có thể tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tích trong các cuộc thi Olympic Vật lý nói riêng và trong các lĩnh vực khác nói chung. Kết quả này cũng cho thấy Vật lý luôn là một lĩnh vực thu hút được sự quan tâm không nhỏ đối với sinh viên Trường Đại học Công nghệ cũng như sinh viên của các Trường đại học Công nghệ kỹ thuật trong cả nước.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

 


Đăng ký tham gia