Sinh viên Dương Ngân Hà nhận học bổng Posco với tổng trị giá 10 nghìn USD

Diễn ra từ 06/06/2022
Ngày 16/12/2021, ĐHQGHN và Quỹ học bổng POSCO TJ Park, Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức lễ trao học bổng năm học 2021 – 2022 cho 10 sinh viên tiêu biểu có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc. Trị giá học bổng lên đến 1 nghìn USD/ sinh viên tương ứng hơn 20 triệu VNĐ. Trong đó, Trường Đại học Công nghệ (ĐHQGHN) có nữ sinh viên Dương Ngân Hà (Khoa Công nghệ thông tin) với thành tích học tập xuất sắc đã nhận được học bổng này. 
   
Tới dự lễ trao học bổng, về phía ĐHQGHN có Phó Trưởng Ban Chính trị & Công tác Học sinh Sinh viên ĐHQGHN Nguyễn Minh Trường, Phó Ban Hợp tác phát triển Lê Tuấn Anh, Phó Trưởng Ban Đào tạo, Lê Thị Thu Thủy cùng cán bộ phụ trách công tác HSSV ở các đơn vị.

   Về phía Quỹ học bổng POSCO TJ Park có ông An Sung Gu – Phó Tổng Giám đốc Công ty POSCO Vietnam Holdings và ông Nguyễn Anh Quân – Trưởng ban đối ngoại Công ty POSCO Vietnam Holdings.
 Phát biểu tại lễ trao học bổng, Phó Trưởng Ban Công tác Chính trị Học sinh Sinh viên ĐHQGHN Nguyễn Minh Trường cho biết, 16 năm về trước, ngày 04/11/2005, ĐHQGHN và Quỹ Học bổng POSCO TJ Park đã ký kết bản thỏa thuận hợp tác về chương trình trao học bổng cho sinh viên. Hơn một thập niên đã trôi qua với 17 lễ trao học bổng Posco đã được ĐHQGHN và Quỹ phối hợp tổ chức thành công và trên 300 sinh viên tiêu biểu của ĐHQGHN đã được nhận những suất học bổng từ phía Quỹ POSCO TJ Park.

   Việc triển khai có hiệu quả chương trình học bổng POSCO trong 16 năm qua đã không chỉ góp phần hỗ trợ về tài chính cho những sinh viên xuất sắc của ĐHQGHN thuận lợi học tập, nghiên cứu khoa học, mà còn thể hiện từng bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Quỹ học bổng Posco, Công ty TNHH Posco Việt Nam và ĐHQGHN nói riêng, giữa hai dân tộc Việt Nam – Hàn Quốc nói chung.

   ĐHQGHN tin tưởng rằng các sinh viên sẽ vẫn duy trì thành tích học tập, rèn luyện vượt trội của mình để trong tương lai gần sẽ cùng đóng góp trí lực để xây dựng ĐHQGHN và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển đất nước và đặc biệt là cho mối quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc.
Đại diện quỹ học bổng POSCO, ông An Sung Gu bày tỏ sự cảm ơn và niềm vui mừng khi Quỹ học bổng POSCO đã không ngừng hợp tác và đồng hành cùng ĐHQGHN trong thời gian qua. Ông gửi lời chúc mừng đến các bạn sinh viên được nhận học bổng POSCO năm 2021, đồng thời hy vọng học bổng sẽ giúp ích cho việc nâng cao năng lực và vươn tới đỉnh cao học vấn của các bạn sinh viên.

    Sinh viên Dương Ngân Hà – Uỷ viên Ban Kiểm tra Đoàn trường, Cộng tác viên Văn phòng Đoàn – Hội, Chi hội trưởng K64 CACLC1 với thành tích học tập điểm trung bình chung tích luỹ cả 2 năm đạt top 1 ngành học; học bổng khuyến khích học tập học kỳ II năm 2019-2020, học kỳ I năm 2020-2021, học kỳ II năm 2020-2021; sinh viên xuất sắc năm học 2019-2020 và năm học 2020-2021; giải nhất kỳ thi Olympic Toán học sinh viên lần thứ VII; tốt nghiệp khoá học Machine Learning của VEF; tham gia các đề tài nghiên cứu lý thuyết và dự án ứng dụng công nghệ (hệ thống Tối ưu phân bổ Vaccine đang trong giai đoạn thử nghiệm) tại Phòng thí nghiệm Tối ưu hoá các hệ thống lớn ORLab.


Theo VNU (Media)

https://uet.vnu.edu.vn/sinh-vien-duong-ngan-ha-nhan-hoc-bong-posco-voi-tong-tri-gia-10-nghin-usd/

Đăng ký tham gia