Vinh quang Việt Nam 2022: Cựu sinh viên Trường ĐH Công nghệ, CEO công nghệ trẻ Vũ Gia Luyện – “Bản lĩnh tạo nên thành tựu”

Diễn ra từ 28/09/2022

 

    Vinh quang Việt Nam 2022 – Là một trong số những cá nhân được vinh danh tại chương trình “Vinh quang Việt Nam 2022” với chủ đề “Bản lĩnh Việt Nam”, doanh nhân trẻ Vũ Gia Luyện khẳng định: Người có bản lĩnh sẽ tạo nên thành tựu và thành tựu đó sẽ khẳng định được bản lĩnh của chính mình.

 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Anh Tuấn trao tặng giải thưởng Gương mặt trẻ tiêu biểu 2021 cho CEO Vũ Gia Luyện.

 

     Liều lĩnh khởi nghiệp

 

   Xuất thân từ gia đình thuần nông ở Hưng Yên, với anh Vũ Gia Luyện, việc trở thành người đứng đầu một công ty là cả quá trình nỗ lực học tập và phấn đấu không ngừng nghỉ.

 

   Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Công nghệ – Đại học Quốc gia Hà Nội, anh Luyện đã làm việc tại một số tập đoàn lớn về công nghệ trong nước như: Công ty MP Telecom (một thành viên của MP Group), Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel. Năm 2011, khi Tập đoàn Viettel mở rộng thị trường quốc tế, Vũ Gia Luyện tình nguyện đến Mozambique (Châu Phi) để thử sức. Theo anh Luyện đó là một cuộc phiêu lưu đầy ý nghĩa.

 

   Năm 2014, anh Luyện quyết định về nước. Nhận thấy môi trường trong nước lúc bấy giờ rất phù hợp với việc triển khai các giải pháp phần mềm hữu ích, ứng dụng vào các mảng liên quan đến tự động hóa, thương mại điện tử, banking… đồng thời thấy mình đã có đủ khả năng và kinh nghiệm, anh Luyện quyết định nghỉ việc để mở công ty riêng. Tuy nhiên mọi việc không hề dễ dàng.

 

   “Tôi gặp rất nhiều khó khăn ở thời điểm bắt đầu khởi nghiệp. Sản phẩm lớn đầu tiên của tôi phải mất đến 3 năm mới hoàn thiện. Vì làm lĩnh vực công nghệ, nếu không ra được sản phẩm thì sẽ mất trắng hết tất cả, từ thời gian, công sức, tiền bạc đến đội ngũ nhân sự, khoảng thời gian ấy cũng mất ăn mất ngủ. Thật may, tôi có mục tiêu, có những cộng sự tốt và nội lực đã giúp tôi tiến lên” – anh Luyện hồi tưởng.

 

   Đóng góp nhiều giải pháp công nghệ

 

   Tháng 10.2015, Công ty cổ phần Giải pháp Công nghệ Quốc tế (ITS) ra đời do anh Vũ Gia Luyện làm giám đốc điều hành cùng 3 thành viên khác. Lúc bấy giờ, anh chỉ mới 28 tuổi và ITS chủ yếu cung cấp các dịch vụ viễn thông, xây dựng các giải pháp dịch vụ giá trị gia tăng (VAS), nhạc bản quyền quốc tế (CRBT), giải trí trên di động…

 

    Sau thành công ở dịch vụ viễn thông, anh Luyện cùng các cộng sự tại ITS chuyển dần trọng tâm sang ngành công nghệ và tiếp tục có những bước tiến lớn.

 

    Trong vòng chưa đến 4 năm, anh Luyện và các cộng sự cho ra đời liên tiếp nhiều sản phẩm mới, như: Giải pháp cuộc gọi thương hiệu Voice Brandname; Giải pháp Sinh trắc học giọng nói Voice Biometrics; Giải pháp Xác minh chữ ký Viet Signature… Nổi bật là Callbot – Tổng đài tư vấn viên ảo sử dụng AI, có khả năng giao tiếp với các F0, F1.

 

    Anh Luyện cũng như ITS còn đóng góp cho cộng đồng nhiều giá trị thiết thực như tham gia các chương trình đồng hành ủng hộ trẻ em vùng cao (Hà Giang); tư vấn hướng nghiệp và đồng hành tài trợ 2 phòng vi tính tại Trường THPT Đức Hợp (Hưng Yên); hỗ trợ và triển khai hệ thống Tổng đài tự động tra cứu thông tin căn cước công dân thuộc Bộ Công an…

 

    Với những thành tích đó, Giám đốc Vũ Gia Luyện và Công ty ITS đã vinh dự nhận nhiều giải thưởng, bằng khen: Top 10 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021; Giải thưởng Sao Khuê 2021; Giải thưởng thành phố thông minh 2021; Giải thưởng Sản phẩm chuyển đổi số xuất sắc – Digital Award 2019, 2021; Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam…

 

    “Bản lĩnh cần phải có kết quả”

 

    Từ chàng thanh niên chập chững ra Hà Nội học tập với ước mơ được tự mình làm chủ cuộc đời, đến nay, anh Vũ Gia Luyện đã và đang từng bước khẳng định bản thân, đồng thời tạo ra nhiều giá trị thiết thực cho xã hội.

 

    Anh Luyện thổ lộ, khi còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã khát khao được làm việc lớn để trở thành người có sức ảnh hưởng. Khát khao ấy đã biến thành động lực giúp anh cố gắng học tập và gây dựng sự nghiệp.

 

    Anh luôn tâm niệm phải làm tốt nhất công việc của mình, không ngừng tiến lên phía trước. Với anh Luyện, bản lĩnh sẽ thay đổi phù hợp theo từng nấc thang vì ở mỗi một giai đoạn của cuộc đời ta lại có cách riêng để chứng tỏ bản thân. Đặc biệt, bản lĩnh phải đi kèm với kết quả.

 

    “Ở thời điểm hiện tại, tôi coi như mình đang khởi động, chưa có kết quả gì quá to tát. Tôi mong muốn trong thời gian tới mình vẫn tiếp tục phát huy và được công nhận là người có bản lĩnh” – anh Luyện bộc bạch.

 

    Dành lời khuyên cho những người trẻ có dự định khởi nghiệp, anh Luyện cho rằng, nội lực, ước mơ và cơ hội là 3 yếu tố quyết định sự thành công. Chúng ta chỉ khởi nghiệp khi đã chuẩn bị kỹ, tích lũy đủ kinh nghiệm cho bản thân, nhìn ra vấn đề của thị trường, có sự đồng hành của các cộng sự tài năng và đủ sự quyết tâm.

 

    “Giới trẻ phải không ngừng cố gắng và nỗ lực. Đặc biệt phải trải qua rèn luyện để có được bản lĩnh, lúc bấy giờ mới làm được những gì mình muốn, giúp ích cho xã hội” – anh Luyện chia sẻ.

 

“Vinh quang Việt Nam” là một chương trình ý nghĩa. Từ lúc nhận được thông tin bản thân có trong danh sách đề cử được vinh danh trong chương trình tôi rất vui và tự hào. Tôi chưa từng nghĩ bản thân sẽ được góp mặt trong một chương trình lớn và ý nghĩa như vậy. Tôi đã có thời gian tìm hiểu về chương trình và thế hệ đàn anh đi trước, những người được vinh danh đều là những người rất đáng nể, rất thành công và có nhiều đóng góp cho đất nước. “Vinh quang Việt Nam” là một dấu ấn quan trọng, thôi thúc tôi thể hiện bản lĩnh trong quá trình lao động sản xuất, nghiên cứu sáng tạo để tạo ra nhiều giá trị cho xã hội” – Vũ Gia Luyện – CEO Công ty cổ phần Giải pháp Công nghệ Thông tin Quốc tế ITS.

 

Theo Báo Lao động


Đăng ký tham gia