20 sinh viên của ĐHQGHN nhận học bổng Nguyễn Trường Tộ năm học 2022-2023

Diễn ra từ 05/12/2022

Ngày 01/12/2022, tại Trường ĐH Thủ đô Hà Nội, Quỹ VNHelp California (Mỹ) và Quỹ Khuyến học Việt Nam đã trao học bổng Nguyễn Trường Tộ cho 75 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập của 6 trường đại học và học viện, trong đó có 20 sinh viên của ĐHQGHN. Mỗi suất học bổng trị giá tương đương 250 USD.

Tính đến nay, tổng số tiền hỗ trợ của Quỹ VNHelp đối với sinh viên là 194.393 USD, tương đương 4.302.907.122 VNĐ.

Ông Lê Cao Dũng - Giám đốc phát triển dự án Quỹ VNHelp, ông Phạm Huy Hoàn - nguyên Tổng biên tập báo điện tử Dân trí, nguyên Giám đốc Quỹ Khuyến học Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng quản lí Quỹ Khuyến học Việt Nam và đại diện 6 đơn vị đã trao học bổng cho 75 sinh viên tại buổi lễ.

Trong khuôn khổ của chương trình làm việc, ông Lê Cao Dũng và ông Phạm Huy Hoàn đã có buổi làm việc với đại diện 6 đơn vị có sinh viên được nhận học bổng (ĐHQGHN, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2; Trường ĐH Tài chính quản trị kinh doanh (Hưng Yên); Trường ĐH Thủ đô Hà Nội; Học viện Nông nghiệp Việt Nam; Trường ĐH Sư phạm Hà Nội) để trao đổi, đánh giá về chương trình học bổng triển khai trong suốt 13 năm qua, cũng như lắng nghe, ghi nhận những đề xuất, kiến nghị cụ thể của các đơn vị trong thời gian tới.

Cũng tại chương trình này, lần đầu tiên sinh viên được nhận học bổng có cơ hội giao lưu, chia sẻ với nhà tài trợ. Đa số các em muốn được hỗ trợ thêm laptop, được tham gia các khóa học tiếng anh, các khóa đào tạo kĩ năng mềm, tổ chức các hoạt động teambuilding, các hoạt động từ thiện, mong muốn đi làm thuê trước khi starup để trau dồi kinh nghiệm, kĩ năng…

Ông Lê Cao Dũng - Giám đốc phát triển dự án Quỹ VNHelp phát biểu: "Buổi chia sẻ ngày hôm nay để chúng tôi biết được nhiều hơn về tâm tư, nguyện vọng của các em sinh viên, từ đó có những kế hoạch, phương án hỗ trợ toàn diện và tốt hơn nữa. Các em chính là chủ nhân, là tương lai của đất nước này, nếu được hỗ trợ kịp thời, vun đắp kịp thời để vượt qua những khó khăn thì sẽ trở thành những con người chất lượng sau này”.

 

>>>> Các tin bài liên quan:

Quy chế đào tạo đại học tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Quy chế đào tạo tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Quy chế đào tạo thạc sĩ tại Đại học Quốc gia Hà Nội

Bế mạc Khóa bồi dưỡng “Nâng cao năng lực, kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang”

Ban CT&CTHSSV - VNU Media


Đăng ký tham gia